Đăng bởi : Hue Hoa Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Hạn sử dụng của những vỏ xe như thế nào?

Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho ngành công nghiệp sản xuất vỏ xe, đặc biệt là độ tuổi quy định hợp pháp vỏ xe được sử dụng tối đa. Ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ đang tiến hành điều tra để áp dụng luật liên quan đến thời hạn sử dụng vỏ xe nhằm hạn chế tai nạn gây ra do lốp có thể bị xé rách do quá cũ.

Vỏ xe cũ.

Theo ABC News, hiệp hội sản xuất cao su tại Mỹ đã chi 36.000$ để vận động hành lang nhằm tránh được việc bổ sung điều luật kiểm tra độ tuổi của vỏ xe trong quá trình đăng kiểm. Tại 7 tiểu bang khác cũng diễn ra tình trạng tương tự, bất chấp những ý kiến phản đối của các chuyên gia tư vấn về an toàn.

Sean Kane, một chuyên gia tư vấn an toàn làm việc cho tiểu bang và hội luật sư đối lập với các nhà sản xuất vỏ xe đã phát biểu với ABC: "Qua thời gian dài sử dụng, vỏ xe sẽ mất đi tính đàn hồi, và mãi đến khi chúng được kiểm tra nhằm thay thế thì tức là mức độ nguy hiểm đã rất đáng kể."

Tuy nhiên,hiệp hội sản xuất cao su Mỹ lại không đồng tình với ý kiến trên, họ cho rằng có nhiều yếu tố khác quan trọng hơn độ tuổi của vỏ xe. Dan Zielinski, giám đốc điều hành của hiệp hội sản xuất cao su Mỹ nói: "Chúng tôi phản đối việc giới hạn độ tuổi của vỏ xe, vấn đề quan trọng chính là cách thức lốp được sử dụng, chăm sóc và bảo quản như thế nào."

Don Karol, một nhân viên điều tra của Ban an toàn giao thông quốc gia giải thích: "Độ tuổi có khả năng đóng vai trò rất quan trọng trong sự xuống cấp của cấu trúc lốp."

Nhà sản xuất xe và vỏ xe có những cảnh báo về độ tuổi của lốp. Theo ABC News, hãng GM, Ford, và Chrysler đều khuyến cáo khách hàng thay thế vỏ xe sau 6 năm kể từ ngày sản xuất, trong khi Michelin khuyến cáo thời hạn sử dụng vỏ xe trong 10 năm ngay cả khi lốp không dùng đến.

Chuyên gia Kane nói: "Thực tế để đảm bảo an toàn, 6 năm là thời hạn để thay lốp mới."



Cách thức nhận biết tuổi của vỏ xe như sau: có 4 con số in trên bề mặt bên ngoài vỏ xe cho biết thời gian lốp được sản xuất, trong đó 2 số đầu tiên là tuần, 2 số còn lại là năm sản xuất, điều này có hơi khác lạ gây một chút khó chịu khi đọc thông tin độ tuổi của lốp.

Chuyên gia Kane nhận xét: "Các nhà sản xuất không muốn ghi ngày sản xuất cụ thể trên lốp, vì họ không muốn tạo ấn tượng cụ thể về việc lốp xe cũng có thời hạn sử dụng tối đa."

Mọi người nghĩ như thế nào về vấn đề này, liệu có nên áp dụng giới hạn độ tuổi của lốp xe? Những thông tin chi tiết được in trên thành vỏ xe có nên được thể hiện rõ ràng hơn? Và có nên áp dụng việc kiểm tra định kỳ độ tuổi của vỏ xe?

Theo otosaigon

Bình Luận

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bài viết HOT

Danh sách bài đăng

Pages

Được tạo bởi Blogger.

Để lại lời nhắn

Tên

Email *

Thông báo *

- Copyright © SK Audio | Đầu DVD xe hơi SK | Phim cách nhiệt -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -