Theo tờ Automotive News, Toyota vừa phát hiện ra rằng các khách hàng của họ luôn sẵn sàng trả thêm tiền để lắp đặt thêm các trang bị an toàn, đặc biệt là ở những thị trường ô tô phát triển như Ấn Độ.
Đang có một sự thay đổi lớn tại các thị trường bị cắt túi khí. Các hãng xe thường cắt bỏ trang bị an toàn này vì lo ngại ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Nhưng báo cáo mới của Toyota vừa thay đổi quan điểm lạc hậu này khi công bố doanh số các phiên bản trang bị túi khí gia tăng vượt bậc.
Tám tháng kể từ khi Toyota bắt đầu trang bị túi khí cho tất cả các phiên bản tại Ấn Độ, doanh số của hãng đã tăng đến 19 % so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số ấn tượng nếu so với doanh số toàn ngành chỉ có 5%.
Đại diện của Toyota còn bày tỏ sự ngạc nhiên khi phát biểu: “Điều này còn tốt hơn chúng tôi dự đoán. Kể cả ở những thành phố hay thị trấn nhỏ, người dân vẫn thích trang bị cho xe các hệ thống an toàn”. Các khách hàng sẵn sàng trả thêm 15.000-20.000 INR (khoảng 5-7 triệu đồng) để lắp thêm túi khí.
J.D. Power cũng từng xác nhận nhu cầu này qua các nghiên cứu của mình tại Ấn Độ. Trong năm 2014, hơn 80% khách hàng muốn lắp ABS trên xe, còn 76% khách hàng cho rằng túi khí là trang bị không thể thiếu.